Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản (JNTO) được mở tại Việt Nam, hướng tới mục tiêu đạt 40 triệu lượt du khách nước ngoài vào năm 2020.
Đây là văn phòng đại diện nước ngoài thứ 16 của Nhật Bản. Đơn vị này sẽ trực tiếp hỗ trợ các công ty du lịch Việt trong việc lên kế hoạch và bán tour đến Nhật, cũng như cung cấp thông tin du lịch thường xuyên cho du khách tự túc qua website tiếng Việt.
JNTO và Tổng cục Du lịch Việt Nam hướng đến mục tiêu đạt 1,5 triệu lượt du khách hai chiều vào năm 2018, trong đó có một triệu lượt khách Nhật Bản đến Việt Nam và 500.000 lượt khách Việt Nam sang Nhật Bản.
Số khách du lịch Việt Nam đến Nhật trong năm 2016 là 233.800 người, tăng hơn 20% so với năm 2015. Trong khi đó lượng khách Nhật đến Việt Nam là hơn 740.000 người.
Nhật Bản là điểm đến ngày càng thu hút người Việt bởi các thủ tục visa đến nước này đã được nới lỏng, đơn giản hóa cho những người đăng ký du lịch theo tour được chỉ định.
Với du khách đi tự túc, hình thức du lịch homestay (ở cùng người địa phương) giá rẻ tại các trang trại được phát triển cũng góp phần giảm thiểu chi phí. Ngoài ra, 35.000 cửa hàng miễn thuế trên khắp nước Nhật hỗ trợ nhiều cho du khách mua sắm. Khi mua hàng từ 5.000 yên trở lên, khách sẽ được miễn 8% thuế nội địa với thủ tục đơn giản. Xem thêm Hợp pháp hóa lãnh sự
Xu hướng du lịch Nhật được người Việt yêu thích là du lịch theo mùa hoa: hoa anh đào (tháng 3,4), hoa tử đằng (tháng 4,5), hoa cẩm tú cầu (tháng 6) hoặc khám phá các điểm đến mang giá trị văn hóa truyền thống. Các diểm đến đẹp cũng được nhiều ca sĩ Việt chọn làm bối cảnh qua MV như Noo Phước Thịnh, Đông Nhi. Xem thêm thẻ tạm trú
Ông Ayumi Takahasi, trưởng đại diện JNTO tại Hà Nội, cho biết sẽ liên tục tổ chức các hoạt động kết nối với người Việt có nhu cầu du lịch Nhật Bản trong thời gian tới, tiêu biểu là ở sự kiện Hội chợ du lịch quốc tế VITM 2017 diễn ra từ ngày 6 đến 9/4 sắp tới.
Bạch Sính
Nguồn: Công Ty Dịch Thuật Phú Ngọc Việt sưu tầm – Dịch thuật công chứng tư pháp, Giấy phép lao động