Home Gia hạn visa theo quốc tịch Hồ sơ, thủ tục gia hạn visa cho người Pháp ở Việt Nam

Hồ sơ, thủ tục gia hạn visa cho người Pháp ở Việt Nam

Gia hạn visa cho người Pháp ở Việt Nam sẽ kéo dài thời gian lưu trú hợp pháp mà không phải xuất cảnh và xin công văn mới. Vì vậy, rất nhiều người lựa chọn phải pháp này, tuy nhiên bạn cần lưu ý đặc điểm của gia hạn visa, các lưu ý khi làm thủ tục gia hạn visa Việt Nam cho người nước ngoài theo Luật xuất nhập cảnh Việt Nam.

Nhận biết người Pháp đã được gia hạn visa thế nào?

Con dấu xanh được đóng vào trang trống của hộ chiếu người Pháp là biểu hiện cho việc người Pháp tiến hành gia hạn lưu trú tại Việt Nam. Tuy nhiên, việc còn hạn tạm trú hay hết hạn tạm trú còn căn cứ vào thời gian được thể hiện trong con dấu xanh này.

Con dấu xanh gần nhất có ghi rõ: Gia hạn tạm trú đến ngày cụ thể (nếu thời gian ở tương lai tức là đã được gia hạn tạm trú và người Pháp có quyền tạm trú hợp pháp tại Việt Nam đến thời điểm đó (thời điểm hết hạn). 

Ngoài ra, trong con dấu xanh còn ghi rõ cơ quan xuất nhập cảnh tỉnh thành phố nào của Việt Nam đóng dấu gia hạn tạm trú và thời gian bắt đầu tạm trú của người nước ngoài kèm chữ ký của Trưởng/Phó phòng quản ký xuất nhập cảnh (người có thẩm quyền ký tên).

gia hạn visa cho người Pháp ở Việt Nam

Người Pháp nào được gia hạn visa Việt Nam?

Không phải người Pháp nào cũng có quyền gia hạn visa ở Việt Nam. Một số trường hợp làm thủ tục bị từ chối, buộc phải xuất cảnh, về nước. Vậy những trường hợp người Pháp  nào sẽ có thể gia hạn visa Việt Nam?

Người Pháp muốn gia hạn visa Việt Nam phải:

  • Có hộ chiếu còn thời hạn (tốt nhất là trên 6 tháng để có thể qua các nước láng giềng). Hộ chiếu còn dưới 1 tháng hoặc hết hạn không gia hạn visa được.
  • Không vi phạm quy định xuất nhập cảnh, cư trú ở Việt Nam
  • Visa còn thời hạn (các trường hợp hết hạn không giải trình được với cơ quan chức năng phải xuất cảnh về nước).
  • Cá nhân hoặc doanh nghiệp ký xác nhận bảo lãnh bằng văn bản (tùy trường hợp)

Xử phạt vi phạm nếu không gia hạn visa thế nào?

Việc cố tình ở lại Việt Nam khi visa hết hạn mà không tiến hành gia hạn visa sẽ bị xử phạt theo quy định Nghị định 144/2021/NĐ-CP. 

Mức phạt tùy theo số ngày vi phạm. Cả đối tượng người Pháp và doanh nghiệp bảo lãnh, mời người Pháp sang Việt Nam đều bị xử phạt nếu không tiến hành gia hạn visa mà cố tình ở lại Việt Nam. Số tiền phạt có thể từ  từ 500.000 đồng đến đến 20.000.000 đồng tùy trường hợp. Một số trường hợp sau khi đóng phạt, buộc phải xuất cảnh, hoặc trục xuất, cấm nhập cảnh Việt Nam.

Các loại gia hạn visa cho người nước ngoài ở Việt Nam?

Khi gia hạn visa, người Pháp cần lưu ý:

  • Căn cứ vào đối tượng thì có nhiều loại visa khác nhau (TT, LĐ1, LĐ2, ĐT1, ĐT2, ĐT3, ĐT4, ….). Đối tượng nào thì gia hạn visa đó (trừ một số trường hợp chuyển đổi mục đích được Luật xuất nhập cảnh quy định): chẳng hạn là ký hiệu visa LĐ thì khi gia hạn visa cũng sẽ có ký hiệu visa LĐ.

Cụ thể, PNV nếu một số trường hợp phổ biến:

  1. Gia hạn visa thăm thân (ký hiệu TT): Gia hạn visa theo diện vợ, chồng, con đi theo thân nhân sang Việt Nam  làm việc, gia hạn visa cho vợ chồng con là người Pháp có thân  nhân là công dân Việt Nam.
  2. Gia hạn visa làm việc (ký hiệu DN1, DN2 chưa có giấy phép lao động), lao động (LĐ1, LĐ2 đã có giấy phép lao động hoặc giấy xác nhận không thuộc diện cấp giấy phép lao động). 
  3. Trường hợp gia hạn visa đầu tư (ký hiệu ĐT1, ĐT2, ĐT3, ĐT4): dành cho chủ đầu tư, thành viên góp vốn….người có vốn góp vào doanh nghiệp trên lãnh thổ Việt Nam.
  • Dựa vào thời gian và giá trị:  1 tháng 1 lần, 1 tháng nhiều lần, 3 tháng 1 lần, 3 tháng nhiều lần, 1 năm 1 lần, 1 năm nhiều lần…

Hồ sơ gia hạn visa cho người Pháp ở Việt Nam

Gia hạn visa cho người Pháp ở Việt Nam cần chuẩn bị những giấy tờ sau, tùy trường hợp cụ thể:

  • Mẫu gia hạn tạm trú (Mẫu Na5) và mẫu giới thiệu chữ ký con dấu (Na16); 
  • Visa và hộ chiếu còn hạn
  • Giấy công văn nhập cảnh 
  • Xác nhận tạm trú của người Pháp ở Việt Nam
  • Tùy trường hợp cần cung cấp giấy tờ: văn bản giải trình, giấy giới thiệu, giấy chứng nhận đầu tư, giấy phép lao động, giấy xác nhận không thuộc diện cấp giấy phép lao động, giấy kết hôn, giấy khai sinh….).

Hồ sơ được nộp trực tiếp lại cơ quan quản lý xuất nhập cảnh Việt Ban và sẽ được xử lý trong khoảng 5-10 ngày làm việc. 

Dịch vụ gia hạn visa cho người Pháp (tư vấn miễn phí từ Ninh Thuận vào Nam)

Nhìn hồ sơ được mô tả trên đây, chắc hẳn các bạn sẽ thấy việc chuẩn bị đủ các loại giấy tờ là một chuyện dễ dàng. Tuy nhiên, cái khó chính là chuẩn bị đúng và đủ giấy tờ. 

  • Đúng: nghĩa là giấy tờ phải đúng loại, điền mẫu thông tin phải đúng, chính xác.
  • Đủ: nghĩa là đủ các loại giấy tờ cần thiết (không chuẩn bị dư, thiếu giấy tờ…)

Ngoài ra, bạn cần phải giải trình được lý do gia hạn visa cho cơ quan xuất nhập cảnh. Việc này không khéo thì hồ sơ sẽ bị từ chối.

Liên hệ tư vấn ngay
Mrs. Trang
Email: pnvt06@gmail.com

0986460941

PNV với đội ngũ chuyên gia hơn 15 năm trong việc tư vấn hồ sơ thủ tục gia hạn visa cho người Pháp ở Việt Nam. Rất nhiều trường hợp, PNV đã tháo gỡ cho khách hàng, giúp họ đậu hồ sơ gia hạn visa cho người Pháp ngày lần đầu tiên. Vì vậy, nếu bạn ở các tỉnh từ Ninh Thuận vào Nam, PNV sẵn sàng tư vấn miễn phí quy trình hồ sơ thủ tục gia hạn visa cho người Pháp ở Việt Nam. Gọi ngay cho chúng tôi để được sớm tư vấn và giải đáp mọi vướng mắc nhé.

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.