Home Gia hạn visa theo quốc tịch Gia hạn visa thăm thân cho vợ hoặc chồng NNN ở Bình Thuận

Gia hạn visa thăm thân cho vợ hoặc chồng NNN ở Bình Thuận

Gia hạn visa thăm thân cho vợ hoặc chồng là người nước ngoài ở Bình Thuận, khi người đó có nhu cầu tiếp tục lưu trú tại Việt Nam, không cần phải xuất cảnh về nước. PNV sẽ giới thiệu chi tiết về điều kiện, trình tự xử lý thủ tục gia hạn visa trong bài viết này, để giúp quá trình thực hiện của bạn diễn ra suôn sẻ nhất.

Nếu gặp khó khăn, cần đơn vị uy tín hỗ trợ giải quyết gia hạn visa nhanh chóng, hãy gọi ngay cho PNV. Với kinh nghiệm “thực chiến” trên 15 năm, PNV cam kết giúp bạn xử lý trọn gói, tối ưu thời gian và đậu kết quả ngay lần xử lý đầu tiên.

Một vài lưu ý khi gia hạn visa thăm thân Việt Nam

Khi gia hạn visa thăm thân cho vợ hoặc chồng là người nước ngoài ở Bình Thuận. Bạn cần hiểu rõ như thế nào là gia hạn visa? Những lưu ý gia hạn visa để giúp thủ tục được xử lý một cách suôn sẻ nhất. 

Gia hạn visa là gì?

Visa thăm thân có ký hiệu TT(thời hạn tối đa 12 tháng).  Khi visa thăm thân của vợ hoặc chồng là người nước ngoài gần hết hạn, mà người đó vẫn muốn tiếp tục lưu trú tại Việt Nam, thì bắt buộc phải thực hiện thủ tục gia hạn visa

Gia hạn visa là việc kéo dài thời gian lưu trú của visa cũ, giúp vợ hoặc chồng là người nước ngoài không cần xuất cảnh ra khỏi Việt Nam, được phép tiếp tục sinh sống trên lãnh thổ Việt Nam.

Gia hạn visa thăm thân

Một vài lưu ý khi gia hạn visa cho vợ hoặc chồng là người nước ngoài

Trường hợp visa trước đây của vợ hoặc chồng không phải mục đích thăm thân(ví dụ như: lao động, công tác…), thì cần chuyển đổi sang loại visa thăm thân phù hợp, không trực tiếp gia hạn visa thăm thân đối với những loại visa khác với ký hiệu TT.

Khi dùng visa thăm thân để lưu trú, cần kiểm tra thời điểm hết hạn của visa, để không xảy ra tình trạng bị trễ hạn, quá hạn lưu trú. Đồng thời, bạn kịp thời gia hạn visa, tránh bị xử phạt vi phạm hành chính(lên đến 20 triệu đồng) và không bị trục xuất ra khỏi Việt Nam. 

Điều kiện gia hạn visa thăm thân cho vợ hoặc chồng tại Bình Thuận

Gia hạn visa thăm thân cho vợ hoặc chồng tại Bình Thuận, cần đáp ứng đủ các điều kiện sau:

  • Visa còn thời hạn(bạn nên gia hạn visa trước ngày hết hạn ít nhất 7 ngày, tránh việc trễ hạn xử lý);
  • Người xin gia hạn visa phải đang có mặt tại Việt Nam, để trực tiếp xử lý;
  • Hộ chiếu còn hạn ít nhất 02 tháng (thường phải trên 06 tháng để được hưởng các quyền lợi hơn);
  • Không thuộc những trường hợp bị trục xuất ra khỏi Việt Nam(ví dụ: anh A nhận được lệnh xuất cảnh của Cục quản lý xuất nhập cảnh thì không đủ điều kiện gia hạn visa để ở lại Việt Nam)
  • Chứng minh được diện thăm thân phù hợp(ví dụ như: giấy chứng nhận kết hôn, xác nhận tình trạng hôn nhân…).

Lưu ý: thời hạn được phép gia hạn visa sẽ chịu ảnh hưởng từ thời hạn sử dụng còn lại của hộ chiếu. Nếu bạn không muốn gia hạn visa với thời hạn quá ngắn, thì nên làm lại hộ chiếu mới.

Liên hệ tư vấn ngay
Ms. Xuân
Email: pnvt15@gmail.com

0965636834

Quy trình gia hạn visa thăm thân cho vợ hoặc chồng là người nước ngoài

Để gia hạn visa thăm thân cho vợ hoặc chồng là người nước ngoài ở Bình Thuận, bạn cần thực hiện theo quy trình sau:

Chuẩn bị hồ sơ gia hạn visa thăm thân cho vợ hoặc chồng

Các loại giấy tờ phải có:

  • Tờ khai theo mẫu NA5(kê khai đầy đủ các thông tin, nếu gặp khó khăn hãy liên hệ với PNV để được giải đáp);
  • Hộ chiếu – passport gốc;
  • Visa thăm thân còn hạn sử dụng;
  • Giấy đăng ký kết hôn hoặc văn bản tương đương chứng minh quan hệ hôn nhân kèm theo: 
    • Nếu người bảo lãnh là người Việt Nam, phải có: Thẻ căn cước/chứng minh nhân dân và hộ khẩu của người bảo lãnh + giấy bảo lãnh được xác nhận bởi công an địa phương(nếu là người Việt Nam); hoặc
    • Trường hợp bảo lãnh theo diện lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam: giấy phép kinh doanh của doanh nghiệp bảo lãnh lao động.

Hợp pháp hóa lãnh sự và dịch công chứng đối với các loại giấy tờ do cơ quan nước ngoài cấp phép trước khi nộp.  

PNV hỗ trợ dịch công chứng, hợp pháp hóa lãnh sự và xử lý trọn gói hồ sơ gia hạn visa thăm thân, gọi ngay để được tư vấn cụ thể.

Nộp hồ sơ, lệ phí gia hạn visa

Địa điểm nhận và xử lý hồ sơ gia hạn visa: Phòng quản lý xuất nhập cảnh(thuộc Công an cấp tỉnh) hoặc Cục quản lý xuất nhập cảnh(thuộc Bộ Công An).

Nộp hồ sơ tại tỉnh Bình Thuận: 139 Mậu Thân, Phú Thuỷ, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận.

Theo Thông tư 25/2021/TT-BTC, sửa đổi bổ sung bởi Thông tư 62/2023/TT-BTC, lệ phí gia hạn visa thăm thân được nộp theo quy định của biểu phí nhà nước. Tùy từng loại visa, thời hạn xin gia hạn… để xác định mức lệ phí cần nộp(loại visa thấp nhất là 25 USD, cao nhất là 155USD). 

Chờ nhận kết quả theo lịch hẹn

Cơ quan chức năng sẽ gia hạn, cấp visa thăm thân cho vợ hoặc chồng là người nước ngoài sau 07-10 ngày làm việc, nếu hồ sơ thỏa đủ điều kiện pháp luật. 

Dịch vụ gia hạn visa thăm thân cho người nước ngoài ở Bình Thuận

Theo đánh giá của nhiều khách hàng nước ngoài tại PNV khi tự túc gia hạn visa thăm thân, họ đều nhận xét rằng: thủ tục tại Việt Nam khắt khe, phức tạp và nhiều bước liên kết. 

Khi tự nghiên cứu, họ gặp rào cản về ngôn ngữ, mất nhiều thời gian tìm hiểu mà kết quả không chắc chắn sẽ thành công. Đặc biệt những trường hợp visa quá sát ngày hết hạn, sẽ đứng trước nguy cơ cao bị xử phạt hành chính và bị trục xuất về nước.

Để nhanh chóng tháo gỡ vướng mắc, kịp thời gia hạn visa để tiếp tục lưu trú hợp pháp tại Việt Nam, bạn hãy đăng ký dịch vụ tại PNV.

Với đội ngũ chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực gia hạn visa, PNV sẽ giúp quý khách hàng giải quyết thủ tục trọn gói, giao nhận và trả kết quả trong thời gian sớm nhất.

Liên hệ tư vấn ngay
Mrs. Trang
Email: pnvt06@gmail.com

0986460941

Gọi ngay vào số Hotline trên màn hình, khi cần hỗ trợ gia hạn visa thăm thân cho vợ hoặc chồng là người nước ngoài ở Bình Thuận.

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.